HINH

Thông điệp của ĐGH Phanxico

Thanh Trúc, phóng viên RFA ...>>Đọc thêm>>

Saturday, January 18, 2014

• Nữ tu hạ sanh con mà không biết mình mang thai

Cali Today News - Một nữ tu sĩ 31 tuổi tại thành phố Campomora gần Rieti nước Ý bị cơn đau bụng quằn quại nên gọi xe cứu thương chở vào bệnh viện.

Tại đây chỉ vài tiếng đồng hồ sau, bà hạ sanh một bé trai. Nữ tu này gốc người El Salvador nói rằng bà không hề biết mình đang mang thai. Cả 2 mẹ con đều khỏe mạnh sau khi sanh, bé trai cân nặng 3.5 kg được đặt tên là Francis, theo như tên của đức Giáo Hoàng đương thời và cũng là vị thánh St. Francis rất được mọi người yêu quí.

 Nữ tu này gốc người El Salvador nói rằng bà không hề biết mình đang mang thai. Photo courtesy: BBC

Nguồn tin này khiến cho nhiều người biết đến thành phố nhỏ Rieti với chưa đến 50 ngàn dân cư.
Thị trưởng thành phố Rieti là bà Simone Petrangeli yêu cầu giới báo chí và mọi người dân khác nên tôn trọng sự riêng tư của 2 mẹ con người nữ tu.

Sau khi bé trai ra đời mọi người trong bệnh viện cùng nhau đi gom góp quần áo và vật dụng cần thiết cho em bé. Nữ tu được dấu tên này cho biết bà sẽ nuôi dạy em bé, hiện nay bà sống tại tu viện “những đồ đệ nhỏ của Chúa”, đây  cũng là nơi chăm sóc người già lão.

Một trong các linh mục ở địa phương là cha Don Borello cho biết ông tin người nữ tu nói sự thật về việc bà không hề biết mình đang mang thai.

Phước An

1 comment: