HINH

Thông điệp của ĐGH Phanxico

Thanh Trúc, phóng viên RFA ...>>Đọc thêm>>

Sunday, September 21, 2014

Thứ Hai tuần 25 thường niên A (22/09/2014)



Bài đọc Cn: 3,27-34

Khi có thể, con đừng từ chối làm điều lành cho ai đáng được hưởng. Khi có thể cho ngay, thì con đừng có nói: "Ði đi, mai trở lại, rồi tôi sẽ cho anh."

Ðừng mưu hại tha nhân, hại người đang cùng con sống yên ổn. Ðừng cãi cọ với ai vô cớ, khi họ chẳng làm gì để hại con. Chớ phân bì với ai tàn bạo, đừng chọn bất cứ con đường nào nó đã đi.

Vì đối với Ðức Chúa, kẻ gian tà là đồ ghê tởm; còn những ai chính trực, thì Người nhận làm bạn tâm giao. Ðức Chúa giáng lời chúc dữ xuống nhà kẻ gian ác, nhưng tuôn đổ phúc lành trên nơi ở của những người chính trực công minh. Chúa chế giễu đứa hay nhạo báng, nhưng thi ân cho kẻ khiêm nhường.

Bài Tin Mừng Lc:8,16-18

Chẳng có ai đốt đèn, rồi lấy hũ che đi hoặc đặt dưới gầm giường, nhưng đặt trên đế, để những ai đi vào thì nhìn thấy ánh sáng. Vì chẳng có gì bí ẩn mà lại không trở nên hiển hiện, chẳng có gì che giấu mà người ta lại không biết và không bị đưa ra ánh sáng. Vậy hãy để ý tới cách thức anh em nghe. Vì ai đã có, thì được cho thêm; còn ai không có, thì ngay cái họ tưởng là có, cũng sẽ bị lấy mất".

Suy niệm



(trích trong sách gia đình sống Lời Chúa hằng ngày trang 282)
   Ánh sáng của đèn dùng để soi sáng, để phá tan bóng tối và đèn cần phải được đặt trên cao để có thể chiếu sáng không gian rộng. Trong gia đình, nơi làm việc, ở học đường, còn rất nhiều bóng tối của ích kỷ, tranh giành, hưởng thụ, còn nhều bóng tối của tham lam, oán ghét, hận thù. Mỗi người Ki-tô hữu phải là ngọn đèn cháng sáng và đặt trên giá đèn, qua sự quan tâm giúp đỡ, hy sinh và yêu mến mọi người chung quanh. Có như thế, chúng ta mới sống đúng với ơn gọi làm Ki-tô hữu: “Anh em là muối cho đời, là ánh sáng cho trần gian.”

Cầu nguyện

Lạy Chúa, xin giúp gia đình chúng con biết dự trữ thật nhiều thứ dầu của đức ái, và mỗi người trong gia đình chúng con là ngọn đèn soi sáng cho nhau, để đức tin của chúng con được luôn luôn cháy sáng.

1 comment: