HINH

Thông điệp của ĐGH Phanxico

Thanh Trúc, phóng viên RFA ...>>Đọc thêm>>

Wednesday, November 5, 2014

Thứ Năm tuần 31 TN - A (6/11/2014)

Bài đọc: Pl 3, 3-8a
Vì chúng ta mới thật là những người được cắt bì, những người thờ phượng Thiên Chúa nhờ Thần Khí của Người, những người hiên ngang hãnh diện vì Ðức Kitô Giêsu, chứ không cậy vào xác thịt, mặc dầu tôi đây, tôi có lý do để cậy vào xác thịt. Nếu ai khác có lý do để cậy vào xác thịt, thì tôi càng có lý do hơn: tôi chịu cắt bì ngày thứ tám, thuộc dòng dõi Ítraen, họ Bengiamin, là người Hípri, con của người Híppri; giữ luật thì đúng như một người Pharisêu; nhiệt thành đến mức ngược đãi Hội Thánh; còn sống công chính theo Lề Luật, thì chẳng ai trách được tôi. Nhưng, những gì xưa kia tôi cho là có lợi, thì nay, vì Ðức Kitô, tôi cho là thiệt thòi. Hơn nữa, tôi coi tất cả mọi sự là thiệt thòi, so với mối lợi truyệt vời, là được biết Ðức Kitô Giêsu.

Bài Tin Mừng: Lc 15, 1-10
Tất cả những người thu thuế và những người tội lỗi thường đến gần Ðức Giêsu mà nghe Người.  Còn những người thuộc phái Pharisêu và các kinh sư thì lẩm bẩm: "Ông này đón tiếp phường tội lỗi và ăn uống với chúng". Ðức Giêsu mới kể cho họ dụ ngôn này:
"Người nào trong các ông có một trăm con chiên mà bị mất một con, lại không để chín mươi chín con kia ngoài đồng hoang, để đi tìm cho kỳ được con chiên bị mất? Tìm được rồi, người ấy mừng rỡ vác lên vai. Về đến nhà, người ấy mời bạn bè, hàng xóm lại, và nói: "Xin chung vui với tôi, vì tôi đã tìm được con chiên của tôi, con chiên bị mất đó". Vậy, tôi nói cho các ông hay: trên trời cũng thế, ai nấy sẽ vui mừng vì một người tội lỗi ăn năn sám hối, hơn là vì chín mươi chín người công chính không cần phải sám hối ăn năn.
"Hoặc người phụ nữ nào có mười đồng quan, mà chẳng may đánh mất một đồng, lại không thắp đèn, rồi quét nhà, moi móc tìm cho kỳ được? Tìm được rồi, bà ấy mời bạn bè, hàng xóm lại, và nói: "Xin chung vui với tôi, vì tôi đã tìm đuợc đồng quan tôi đã đánh mất". Cũng thế, tôi nói cho các ông hay: giữa triều thần Thiên Chúa, ai nấy sẽ vui mừng vì một người tội lỗi ăn năn sám hối".

Suy niệm
(trích trong sách gia đình sống Lời Chúa hằng ngày trang 321) 
Người Do Thái tự hào là đạo đức nên xa tránh và khinh dể người có tội. Còn Chúa Giê-su thì nói: “Các thiên thần của Thiên Chúa sẽ vui mừng vì một người tội lỗi hối cải.” Chúa Giê-su mặc khải cho chúng ta Đấng Thiên Chúa đi tìm tội nhân, như người mục tử đi tìm chiên lạc, như người phụ nữ quét nhà tìm đồng bạc bị mất. Thiên Chúa đi tìm tội nhân để tha thứ, chữa lành và đưa về nhà. Nếu Thiên Chúa là người cha yêu thương như thế, tại sao chúng ta còn chần chừ trong đường tội lỗi? Nếu Thiên Chúa đi tìm kẻ có tội để chữa lành, tại sao chúng ta dám lên án và khinh dể người khác, làm cho họ xa Chúa hơn?

Cầu nguyện

Lạy Chúa, chúng con đã nhiều lần lạc xa Chúa. Xin giúp chúng con nhận ra Chúa luôn yêu thương và kiên nhẫn chờ đợi, để chúng con biết quyết tâm sửa đổi đời sống. Lạy Chúa, xin cho gia đình chúng con luôn biết sống làm gương sáng cho nhau, giúp nhau sống tinh thần Phúc Âm, quảng đại, yêu thương nhau hết mình như Chúa luôn yêu thương và kiên nhẫn chờ đợi chúng con trở về khi chúng con lầm lạc.

1 comment:

  1. Bạn có yêu thích một căn hộ yên bình, trong lành và tươi xanh? Bạn yêu thích và gần gũi với thiên nhiên nhưng bạn không thể có đủ tiền để hiên thực hóa giấc mơ của mình., hãy vào đây để xem chi tiết nhé Căn hộ giá rẻ An Gia Star quận Bình Tân hoặc Can ho gia re An Gia Star quan Binh Tan

    ReplyDelete