HINH

Thông điệp của ĐGH Phanxico

Thanh Trúc, phóng viên RFA ...>>Đọc thêm>>

Sunday, April 9, 2017

Các Kitô hữu mừng Chủ nhật Lễ lá

pic
Giáo hoàng Phanxicô giảng tại lễ Chủ nhật Lễ lá ở Quảng trường Thánh Phêrô, Vatican, 9/4/2017

Đức Giáo hoàng Phanxicô đã lên án vụ đánh bom hôm Chủ nhật tại một nhà thờ Công giáo cổ A-rập (Coptic) ở đồng bằng sông Nile ở Ai Cập làm chết 27 tín đồ và làm bị thương nhiều người khác.

Đức Giáo hoàng dự kiến sẽ thăm Ai Cập vào cuối tháng này.

Vào cuối buổi lễ Chủ nhật Lễ lá, người đứng đầu Giáo hội Công giáo La Mã trên thế giới nói: "Con cầu nguyện cho những người thiệt mạng và các nạn nhân. Xin Chúa cải tâm những người gieo rắc khủng bố, bạo lực và chết chóc, và cải tâm cả những người sản xuất và vận chuyển lậu vũ khí".

Trước đó, trong bài giảng, Đức Giáo hoàng Phanxicô đã lên án những khổ nạn trên thế giới ngày nay.

Ngài nói có những người "đang chịu khổ nạn lao động nô lệ, bi kịch gia đình, bệnh tật ... Họ chịu khổ nạn chiến tranh và khủng bố, từ những nhóm lợi ích có vũ trang và sẵn sàng tấn công".

Trước khi bắt đầu Thánh lễ, Đức Giáo hoàng Phanxicô và một số hồng y cầm lá cọ và đi xuyên qua đám đông tại quảng trường Thánh Phêrô.

Tại Jerusalem, những tín đồ tại Nhà thờ Mộ Thánh đã mừng Chủ nhật Lễ lá với việc vẫy các cành cọ trong lễ rước cạnh Mộ Chúa Giêsu vừa được tu sửa lại.

Nhà thờ ở cổ thành Jerusalem được cho là nơi an táng Chúa Jesus.

Chủ nhật Lễ lá kỷ niệm ngày Chúa Giêsu đi vào Jerusalem trong khải hoàn cách đây hơn 2.000 năm và cùng là ngày bắt đầu Tuần Thánh Phục sinh của các Kitô hữu.

No comments:

Post a Comment