HINH

Thông điệp của ĐGH Phanxico

Thanh Trúc, phóng viên RFA ...>>Đọc thêm>>

Saturday, August 26, 2017

Linh mục khai giữ tài liệu ấu dâm vì ‘giận Chúa’

pic
Linh mục Kevin Gugliotta khi thắng giải poker. (Hình: Seminole Hard Rock Tampa Poker)

HONESALE, Pennsylvania (AP) – Một linh mục ở New Jersey cho hay vì “giận Chúa” làm ông thua bài poker, nên ông giữ các tài liệu ấu dâm trong căn nhà nghỉ cuối tuần ở Pennsylvania, theo luật sư của linh mục này cũng như hồ sơ nộp tại tòa.

Linh Mục Kevin Gugliotta hôm Thứ Năm bị tuyên án tù 11 tháng rưỡi đến 23 tháng rưỡi tại nhà giam Wayne County, được tính luôn 10 tháng đã ở tù.

Ông nhận tội tàng trữ và phát tán tài liệu ấu dâm hồi Tháng Ba.

Hồ sơ nộp tại tòa cho thấy Linh Mục Gugliotta, 55 tuổi, cho cảnh sát hay ông cảm thấy như Chúa tấn công ông khi ông thua trong các giải chơi bài poker và “trả thù” bằng cách thu thập tài liệu ấu dâm.

“Đó là lý do của ông,” theo lời ông James Swetz, luật sư bào chữa cho bị cáo.

Phát ngôn viên Tổng Giáo Phận Newark ở New Jersey, ông Jim Goodness, cho hay vị linh mục này bị ngưng không cho tiếp xúc với giáo dân bên ngoài sau khi tòa tổng giám mục biết về việc này hồi Tháng Chín năm ngoái.

Các biện pháp kỷ luật khác có thể sẽ được tiến hành, theo ông Goodness, cho biết thêm là Tòa Thánh Vatican cũng được thông báo.

Văn phòng công tố Monroe County ở Pennsylvania hồi Tháng Tám năm ngoái điều tra một vụ phát tán hình ảnh ấu dâm và thấy rằng có người gửi hình ảnh này đến máy điện toán trong căn nhà nghỉ cuối tuần của Linh Mục Gugliotta ở Gouldsboro.

Ngôi làng nhỏ ở tiểu bang Pennsylvania này nằm cách nhà thờ ở Union, New Jersey, nơi Linh Mục Gugliotta phục vụ, chỉ khoảng 90 dặm. (V.Giang)

No comments:

Post a Comment